Uy tín - Chất lượng - Độc quyền

Chạy Ads - Bí quyết bứt phá doanh số trong kinh doanh mỹ phẩm

Nếu bạn là người mới “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực bán mỹ phẩm online đầy tiềm năng và thử thách này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chia sẻ đầy tâm huyết trong bài viết dưới đây. Học cách bán mỹ phẩm online, kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu các cách bán mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày cùng TPCOS nhé!

Những ngành kinh doanh cạnh tranh như ngành mỹ phẩm đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm kiếm những phương pháp tiếp thị hiệu quả để nổi bật và thu hút khách hàng. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, chạy quảng cáo trực tuyến (Ads) đã trở thành một trong những bí quyết hàng đầu để bứt phá doanh số trong ngành kinh doanh mỹ phẩm. Trong bài viết này, TPCOS sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của việc chạy Ads và cung cấp một số bước cơ bản để thành công trong việc tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trực tuyến.

New rules crack down on illegal ads and protect children online - GOV.UK

1. Chạy Ads là gì? Vai trò của chạy Ads trong Marketing

Chạy Ads là một hình thức quảng cáo có trả phí, chỉ việc phân phối và hiển thị quảng cáo tự động trên các nền tảng, công cụ trực tuyến và trực tiếp, nơi người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy để thúc đẩy hoạt động mua sắm, tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.

Vai trò của chạy Ads trong Marketing bao gồm:

  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
  • Thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng hóa, dịch vụ.
  • Thấu hiểu người tiêu dùng để đưa ra giải pháp tối ưu hơn.
  • Tăng hiệu quả cạnh tranh giữa các đối thủ.

 

2. Đặc điểm của chạy Ads

Chạy Ads có 3 đặc điểm cốt lõi:

  • Chạy Ads là một trong rất nhiều công cụ Marketing, không phải là Marketing tổng thể.
  • Chạy Ads là việc quảng cáo một chiều, doanh nghiệp truyền tải nội dung đến người tiêu dùng mà không nhận lại phản hồi ngay.
  • Chạy Ads có mất phí, chi phí tùy thuộc vào chiến dịch và mục tiêu.

3. Mục tiêu của chạy Ads

Các doanh nghiệp, cá nhân chạy Ads vì 3 mục tiêu:

  • Khiến khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
  • Nhắc cho khách hàng nhớ về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ khi có nhu cầu mua sắm.
  • Thuyết phục và kích thích khách hàng mua sắm.

4. Các loại hình Ads chạy hiệu quả nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau với đặc điểm, phạm vi tiếp cận, ngân sách và hiệu quả hoạt động khác nhau.

4.1 Quảng cáo Google (Google Ads)

Quảng cáo trên hệ sinh thái Google gồm Google Search, Youtube, Gmail, Google Shopping Ads, v.vv.. là cách tiếp cận khách hàng theo nhu cầu chính xác nhất và "bám đuổi" khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ngân sách cho loại hình quảng cáo này lại khá cao.

4.2 Quảng cáo mạng xã hội (Social media Ads)

The Ultimate Guide to Social Media Advertising

Quảng cáo mạng xã hội là chạy Ads trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Pinterest, Zalo, v.vv.. Chạy social media Ads hiệu quả bởi tệp khách hàng mục tiêu cực kỳ lớn, dễ tiếp cận và dễ tương tác. Số tiền bỏ ra tương đương với lượng người tiếp cận.

4.3 Quảng cáo báo điện tử

Quảng cáo báo mạng điện tử là việc hiển thị banner quảng cáo trên website hoặc app của báo, tài trợ chuyên mục, tổ chức sự kiện/cuộc thi hay đặt bài PR trên báo. Quảng cáo trên các báo chính thống tạo được sự uy tín cao, kích thích mua hàng nhanh chóng hơn.

4.4 Quảng cáo phát thanh

Quảng cáo phát thanh là sử dụng âm thanh để truyền tải thông điệp đến người nghe, thông qua đài phát thanh quốc gia hay nền tảng kỹ thuật số như podcast. Hình thức quảng cáo này không tốn kém, dễ triển khai, nhưng lượng người theo dõi hạn chế hơn các hình thức trên.

5. Chạy Ads trên Facebook

Dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn chạy các thông tin quảng cáo chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mới, v.vv..

9 Cách quảng cáo Facebook Miễn Phí trên điện thoại để tăng tương tác hiệu  quả - Sổ Bán Hàng

Chuẩn bị

Để chạy Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị:

- Tài khoản Fanpage

- Tài khoản quảng cáo

- Thẻ visa quảng cáo

- Tư liệu chạy quảng cáo (Content, hình ảnh, video, v.vv..)

Các bước thực hiện

- Bước 1: Truy cập vào Fanpage và chọn Tạo quảng cáo (Create Ads).

- Bước 2: Xác định mục tiêu cho Chiến dịch (Campaign), là tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác, tăng số lượt cài ứng dụng, tăng số lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay là tăng lượng khách gửi tin nhắn về.

- Bước 3: Đặt tên cho Chiến dịch (Campaign), chọn hạng mục quảng cáo phù hợp.

- Bước 4: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo, bao gồm tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ, quốc gia, khu vực, v.vv..

- Bước 5: Xác định vị trí quảng cáo hiển thị, như trên bảng tin Facebook, bảng tin Instagram, Facebook Marketplace, v.vv.. tùy thuộc vào mục đích quảng cáo.

- Bước 6: Lên ngân cách và đặt giá thầu, chọn loại ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.

- Bước 7: Chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, VISA hoặc Paypal.

- Bước 8: Cuối cùng, bạn sẽ chờ Facebook xét duyệt Ads của bạn. Khi Ads đã hiển thị rồi thì bạn có thể kiểm tra, theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch thông qua bảng báo cáo.

6. Chạy Ads trên Instagram

Trên Instagram, bạn có thể quảng cáo bài đăng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty mình.

Chuẩn bị

Để chạy Instagram Ads, bạn cần chuẩn bị:

- Tài khoản Facebook Business

- Tài khoản Facebook Ads

- Kết nối tài khoản Instagram với Facebook Business

Các bước thực hiện

- Bước 1: Truy cập Facebook Business, chọn Cài đặt (Business Settings), chọn Tài khoản Instagram (Instagram Accounts), điền các thông tin theo yêu cầu để kết nối Instagram với Facebook.

- Bước 2: Vào Trình quản lý quảng cáo, tạo chiến dịch mới và chọn kiểu quảng cáo trên Instagram, gồm tăng lượng truy cập, tăng tỷ lệ mua, tăng lượt cài ứng dụng hoặc tăng lượt xem.

- Bước 3: Chọn đối tượng tiếp cận và ngân sách (tương tự như Facebook Ads).

- Bước 4: Điều chỉnh đối tượng quảng cáo tại mục Choose Ad Creative và kết thúc việc tạo chiến dịch bằng cách nhấn Place Order. Sau khi được xét duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị trên Instagram.

7. Chạy Ads trên Tiktok

Chạy Ads trên Tiktok giúp bạn thu hút khách hàng sang các nền tảng bán hàng khác như Shopee, Tiki, Lazada, Instagram, Facebook, v.vv..

TikTok Analytics: Marketers' Guide to Understanding TikTok Ads Targeting -  Strike Social

Chuẩn bị

Để chạy Tiktok Ads, bạn cần chuẩn bị:

- Tài khoản quảng cáo Tiktok

- Thẻ Visa, Mastercard hoặc JCB

- Nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads

- Video quảng cáo

Các bước thực hiện

- Bước 1: Vào mục Tiktok Ads Manager, chọn Campaign để lên chiến dịch, chọn 1 trong 4 mục tiêu của Ads là tăng độ nhận diện, gợi nhớ thương hiệu với khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng hoặc tạo chuyển đổi.

- Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch (tối đa 512 ký tự) và chọn ngân sách theo ngày, không giới hạn hoặc giới hạn theo con số cụ thể.

- Bước 3: Đặt tên cho các nhóm quảng cáo và chọn vị trí hiển thị.

- Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu mà quảng cáo nhắm tới.

- Bước 5: Chọn ngân sách và lên lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo.

Bước 6: Tải video quảng cáo lên Tiktok tại mục Choose Video và điền các trường thông tin mô tả theo yêu cầu.

8. Chạy Ads trên Google

Với Google Ads, mỗi lượt click chuột của khách hàng vào quảng cáo sẽ đều tính phí. Với hình thức chạy Ads này, bạn sẽ đặt giá thầu để kết nối và tiếp cận với khách hàng.

What is Google Ads?

Chuẩn bị

Bạn hãy chuẩn bị:

- Tài khoản Gmail đang hoạt động

- Website cần quảng cáo

- Thẻ Visa, Mastercard hoặc Momo.

Các bước thực hiện

- Bước 1: Truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng ký tài khoản Google Ads.

- Bước 2: Xác định mục tiêu của chiến dịch là tăng số lượng cuộc gọi, tăng doanh số, tăng số khách hàng ghé quá địa điểm kinh doanh hay tăng lượt xem Youtube và tương tác trên quảng cáo.

- Bước 3: Cung cấp thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu trên hệ thống.

- Bước 4: Viết mẫu quảng cáo với 3 tiêu đề và 2 mô tả theo hướng dẫn.

- Bước 5: Thêm chủ đề từ khóa khớp với quảng cáo.

- Bước 6: Thiết lập địa chỉ khu vực mà bạn có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ.

- Bước 7: Thiết lập ngân sách và hoàn tất việc tạo chiến dịch quảng cáo Google.

TPCOS TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP DỊCH GIA CÔNG TRỌN GÓI 

Liên hệ: info@tpcos.com.vn

Hotline: 0949 550 550

Fanpage: Gia công mỹ phẩm TPCOS

Trụ sở cty:  Tòa nhà Topaz City, số 39 Cao Lỗ, P4, Q8, TP.HCM

Nhà máy: Nhà xưởng A7 KCN Tân Kim, khu phố Tân Phước, Thị Trấn Cần Giuộc, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam

: Chạy Ads - Bí quyết bứt phá doanh số trong kinh doanh mỹ phẩm

Đăng ký nhận tin

Nhận thông tin sản phẩm mới nhất, tin khuyến mãi và nhiều hơn nữa.