Uy tín - Chất lượng - Độc quyền

Quy trình mở shop mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Với nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao thì mỹ phẩm luôn là mặt hàng tiềm năng phát triển vô cùng to lớn. Chính vì vậy, mở shop kinh doanh mỹ phẩm là phương án đầu tư vô cùng khả thi mà bạn có thể tự tin lựa chọn. Vậy để mở cửa hàng mỹ phẩm cần phải thực hiện những gì? Hãy cùng TPCOS tìm hiểu ngay nhé!

Quy trình mở shop mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm kinh doanh shop mỹ phẩm thì cần nắm được quy trình như sau:

1. Xác định đối tượng khách hàng:

Để mở cửa hàng mỹ phẩm được suôn sẻ, bạn cần phải xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai để biết cách chọn lựa loại mỹ phẩm kinh doanh phù hợp, đồng thời chọn lựa hình thức phân phối đúng cách.

Xác định đối tượng khách hàng

Tùy từng đối tượng với mỗi lứa tuổi, tầng lớp, thu nhập khác nhau thì họ sẽ có nhu cầu về mặt hàng mỹ phẩm khác nhau:

- Đối tượng dưới 20 tuổi: Nhu cầu mua sắm các loại mỹ phẩm bình dân, giá rẻ, mức độ phổ biến cao.

- Đối tượng từ 20 tuổi đến 25 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm tầm trung với nhiều công dụng và chi phí phù hợp.

- Đối tượng 25 tuổi đến 35 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm có công dụng cao hơn, mức giá cao hơn.

- Đối tượng sau 35 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm với nhiều dưỡng chất quý giá, cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được phương pháp tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả cao.

2. Xác định vốn kinh doanh shop mỹ phẩm:

Khi mở shop mỹ phẩm bạn cần thống kê và xác định được các loại chi phí cơ bản cần phải có như sau:

- Chi phí thuê mướn mặt bằng / cửa hàng: Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và địa điểm mở shop thì chi phí có thể dao động từ 10 đế 30 triệu đồng / tháng.

- Chi phí đầu tư trang trí và lắp đặt thiết bị: Chi phí trang trí và mua sắm các thiết bị cần thiết, dao động trong khoảng từ 40 đến 60 triệu đồng.

- Chi phí thuê nhân viên: Tùy theo số lượng và thời gian làm việc của nhân viên mà chi phí sẽ dao động từ 30 đến 40 triệu đồng / tháng.

- Chi phí nhập hàng hóa: Tùy vào nguồn hàng cũng như số lượng hàng nhập thì chi phí sẽ vào khoảng 50 đến 100 triệu đồng.

- Các chi phí phát sinh khác.

Xác định vốn kinh doanh shop mỹ phẩm

Bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng cần phải theo dõi tỷ suất và lợi nhuận thu được trên mỗi một đơn vị sản phẩm, từ đó có thể ước tính được số lượng sản phẩm bán mỗi ngày để hòa vốn.

3. Đăng ký kinh doanh và hoàn tất các thủ tục:

Các thủ tục mở shop mỹ phẩm được xem là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc, đặc biệt là đối với những ai vừa mới bắt đầu kinh doanh. Quá trình làm thủ tục kinh doanh được đánh giá là tương đối phức tạp, cần phải đăng ký giấy phép hoạt động, xin mã số thuế, đăng ký thương hiệu… Thế nên, để đơn giản hóa mọi việc cũng như tiết kiệm thời gian bạn hãy liên hệ các cơ sở, dịch vụ hỗ trợ đăng ký kinh doanh để có thể được hỗ trợ chi tiết và cụ thể.

4. Trang bị đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm:

Khi kinh doanh mỹ phẩm bạn phải có kiến thức về làm đẹp cũng như dòng mỹ phẩm mà bạn đang kinh doanh để có thể tư vấn và cung cấp đúng những thông tin cần thiết cho khách hàng. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin với khách hàng và nhanh chóng trở thành chuyên gia làm đẹp trong mắt họ.

Trang bị đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm

Mỗi một mặt hàng mỹ phẩm sẽ có thành phần, công dụng và phù hợp với mỗi loại da, cơ địa khác nhau, nên bạn cần phải đầu tư cho mình vốn vốn kiến thức đầy đủ để có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác và chi tiết. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng chinh phục khách hàng và xây dựng được uy tín của thương hiệu dễ dàng.

Bạn nên tham gia các khóa học trang bị kiến thức về làm đẹp để có thể hiểu biết về làn da, cách chăm sóc da phù hợp, cũng như các thông tin về thành phần của mỹ phẩm mà bạn kinh doanh. Từ đó bạn sẽ có đủ tự tin để có thể chăm sóc và tư vấn cho khách hàng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

5. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp:

Mặt bằng được xem là yếu tố quyết định khi mở shop mỹ phẩm để kinh doanh được thuận lợi hơn. Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh shop mỹ phẩm:

  • Tọa lạc ở vị trí dễ quan sát và tìm kiếm.
  • Có chỗ để xe.
  • Cừ hàng thuận hướng đi về của khách hàng.
  • Hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào để tránh hư hại mỹ phẩm.
  • Không gian rộng rãi và thoáng mát.

Tuy nhiên, với những mặt bằng ở địa điểm tốt thì chi phí thuê thường sẽ lớn, chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc và tính toán tiềm lực kinh tế của mình với ưu và nhược điểm của mặt bằng đó để quyết định xem có nên thuê mặt bằng tại đó hay không.

6. Lựa chọn nguồn hàng chất lượng:

Mỹ phẩm là mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nên bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu nguồn hàng mỹ phẩm một cách rõ ràng trước khi đưa ra quyết định nhập hàng, để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị trì trệ, gián đoạn. Bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng được TPCOS gợi ý dưới đây:

- Nguồn hàng từ các thương hiệu lớn có tên tuổi trên thị trường.

- Nguồn hàng xách tay từ nước ngoài.

- Nguồn hàng mỹ phẩm từ thương hiệu handmade.

- Nguồn hàng tự sản xuất, gia công từ các công ty uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công sản xuất mỹ phẩm, TPCOS sở hữu nhiều mã hàng HOT TREND dẫn đầu xu hướng trong ngành làm đẹp và được vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023, lựa chọn TPCOS cho khởi đầu kinh doanh suôn sẻ và thắng lớn.

7. Xây dựng chương trình Marketing:

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm cần phải có kế hoạch Marketing đúng đắn để có thể định hướng chiến lược hấp dẫn khách hàng hiệu quả, tạo ra lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Một số hoạt động Marketing bạn có thể ứng dụng như sau:

- Tổ chức các sự kiện mừng khai trương bằng cách phát tờ rơi, đặt các banner phía trước với các nội dung chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương.

- Thực hiện các kế hoạch bán hàng kết hợp với các sản phẩm mới.

- Đưa ra các chương trình ưu đãi vàng vào ngày giờ nhất định.

- Quảng cáo trên các kênh bán hàng online.

- Xây dựng các chương trình miễn phí vận chuyển với các đơn hàng có giá trị cao.

Để tối ưu khả năng bán hàng và mở rộng phạm vi, tiếp cận khách hàng nhanh chóng bạn có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ Marketing như: Google Ads, Google Shopping, Facebook Ads, Tiktok Ads.

Trên đây là toàn bộ thông tin về quy trình mở shop mỹ phẩm cho người mới bắt đầu, nếu như bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm và muốn sở hữu thương hiệu riêng, liên hệ ngay với TPCOS để được tư vấn chính sách hỗ trợ gia công từ A-Z và nhận mẫu test miễn phí.

------

TPCOS TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ GIA CÔNG TRỌN GÓI 

- Hotline: 0949 550 550

- Fanpage: https://www.facebook.com/tpcosgiacongmypham/

- Trụ sở cty:  Tòa nhà Topaz City, số 39 Cao Lỗ, P4, Q8, TP.HCM

- Nhà máy: Nhà xưởng A7 KCN Tân Kim, khu phố Tân Phước, Thị Trấn Cần Giuộc, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam

 

: Quy trình mở shop mỹ phẩm cho người mới bắt đầu
kinh doanh, gia cong, my pham, khoi nghiep

Đăng ký nhận tin

Nhận thông tin sản phẩm mới nhất, tin khuyến mãi và nhiều hơn nữa.